06/10/2024

DỊCH VỤ PHÁP LÝ

"Luật sư – Công chứng – Thừa phát lại"

CÔNG CHỨNG CHỨNG NHẬN HỢP ĐỒNG TẠI HÓC MÔN

1. Các trường hợp cần công chứng chứng nhận hợp đồng tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Theo quy định của pháp luật thì hợp đồng được thể hiện dưới hình thức bằng lời nói, bằng văn bản hoặc bằng hành vi, trong trường hợp pháp luật quy định hợp đồng phải được thể hiện bằng văn bản có công chứng, có chứng thực, có đăng ký thì phải tuân theo quy định đó.

Như vậy, việc công chứng chứng nhận hợp đồng trong một số trường hợp có thể mang tính chất là quyền (Công chứng chứng nhận theo nhu cầu của các bên tham gia) và cũng có thể mang tính chất bắt buộc (Công chứng chứng nhận theo quy định của pháp luật).

Hiện nay, một số hợp đồng bắt buộc phải công chứng chứng nhận mới có giá trị pháp lý, đặc biệt là các hợp đồng liên quan đến nhà đất như hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế, thế chấp, góp vốn… quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

2. Giá trị của việc công chứng chứng nhận hợp đồng tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Hợp đồng được công chứng chứng nhận có hiệu lực pháp luật kể từ ngày được công chứng viên ký tên và được tổ chức hành nghề công chứng đóng dấu, nghĩa là có hiệu lực pháp luật từ thời điểm hoàn tất việc công chứng chứng nhận hợp đồng mà các bên đã giao kết.

Hợp đồng được công chứng chứng nhận có hiệu lực thi hành đối với các bên liên quan, trong trường hợp một bên không thực hiện, thực hiện không đúng hoặc không đầy đủ nghĩa vụ của mình thì bên kia có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết nếu không có thỏa thuận khác.

Hợp đồng được công chứng chứng nhận có giá trị chứng cứ theo quy định của pháp luật, những tình tiết hoặc sự kiện được ghi nhận và thể hiện trong hợp đồng được công chứng chứng nhận thì không phải chứng minh trừ trường hợp bị Tòa án tuyên bố hợp đồng vô hiệu.

cong-chung-chung-nhan-hop-dong-tai-hoc-mon

Dịch vụ công chứng, chứng nhận hợp đồng tại huyện Hóc Môn, TP.HCM

3. Trình tự tiến hành công chứng chứng nhận hợp đồng tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Công chứng viên kiểm tra hồ sơ yêu cầu công chứng như phiếu yêu cầu công chứng, bản dự thảo hợp đồng, giấy tờ tùy thân của người yêu cầu công chứng, giấy tờ về quyền sở hữu sử dụng tài sản, các giấy tờ khác có liên quan đến hợp đồng mà người yêu cầu công chứng xuất trình.

Người yêu cầu công chứng tự mình đọc lại hợp đồng hoặc công chứng viên đọc lại hợp đồng cho người yêu cầu công chứng, công chứng viên giải thích cho người yêu cầu công chứng hiểu rõ về quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của họ, ý nghĩa và hậu quả pháp lý của việc tham gia hợp đồng.

Nếu người yêu cầu công chứng đồng ý với toàn bộ nội dung ghi trong hợp đồng thì ký tên vào từng trang của hợp đồng, công chứng viên đề nghị người yêu cầu công chứng xuất trình bản chính giấy tờ để đối chiếu trước khi ghi lời chứng và ký tên vào từng trang của hợp đồng.

4. Dịch vụ công chứng chứng nhận hợp đồng uy tín tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Chúng tôi cung cấp dịch vụ công chứng chứng nhận hợp đồng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bao gồm công chứng chứng nhận hợp đồng tại trụ sở và ngoài trụ sở, công chứng chứng nhận hợp đồng tại huyện Hóc Môn nói riêng và trên phạm vi cả nước nói chung.

Công chứng chứng nhận hợp đồng tại trụ sở văn phòng công chứng của chúng tôi đối với trường hợp khách hàng có đủ điều kiện đi lại, nghĩa là khi khách hàng có nhu cầu thì có thể trực tiếp đến nơi làm việc của chúng tôi để công chứng chứng nhận hợp đồng.

Công chứng chứng nhận hợp đồng ngoài trụ sở văn phòng công chứng của chúng tôi đối với trường hợp khách hàng không có điều kiện đi lại, nghĩa là khi khách hàng có nhu cầu thì chúng tôi cử người trực tiếp đến nơi cư trú của khách hàng để công chứng chứng nhận hợp đồng.

dich-vu-cong-chung-chung-nhan-dop-dong-tai-hoc-mon

Dịch vụ công chứng, chứng nhận hợp đồng tại huyện Hóc Môn, TP.HCM

5. Kết luận

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ công chứng chứng nhận hợp đồng tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh xin vui lòng liên hệ Luật sư Hóc Môn qua địa chỉ Số 43/3A Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc qua số điện thoại 0909.86.00.86 để được hỗ trợ.

error: Content is protected !!