06/10/2024

DỊCH VỤ PHÁP LÝ

"Luật sư – Công chứng – Thừa phát lại"

CÔNG CHỨNG CHỨNG THỰC HỒ SƠ TẠI HÓC MÔN

1. Các trường hợp cần công chứng, chứng thực hồ sơ tại huyện Hóc Môn, Thành Phố Hồ Chí Minh

Trong một số trường hợp khi tham gia vào các giao dịch dân sự hoặc thủ tục hành chính thì để đảm bảo tính hợp pháp, tính chính xác của một số văn bản, giấy tờ thì việc công chứng chứng thực hồ sơ như chứng thực chữ ký, chứng thực bản sao là mang tính chất bắt buộc.

Chứng thực chữ ký được hiểu là việc cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền theo quy định của pháp luật trong đó có công chứng viên làm việc tại tổ chức hành nghề công chứng tiến hành chứng thực chữ ký trong văn bản là chữ ký của người yêu cầu chứng thực.

Chứng thực bản sao được hiểu là việc cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền theo quy định của pháp luật trong đó có công chứng viên làm việc tại tổ chức hành nghề công chứng căn cứ vào bản chính của giấy tờ để chứng thực bản sao là đúng với bản chính.

2. Giá trị của việc công chứng chứng thực hồ sơ tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Việc chứng thực chữ ký có giá trị pháp lý và việc chứng thực bản sao có giá trị sử dụng trong các giao dịch dân sự hoặc thủ tục hành chính kể từ khi được người có thẩm quyền chứng thực ký tên và cơ quan có thẩm quyền chứng thực đóng dấu theo quy định của pháp luật.

Chữ ký được chứng thực theo quy định của pháp luật có giá trị chứng minh người yêu cầu chứng thực đã ký tên vào văn bản, đây là một trong những căn cứ quan trọng để xác định trách nhiệm của người yêu cầu chứng thực về nội dung được ghi nhận hoặc thể hiện trong văn bản.

Bản sao được chứng thực theo quy định của pháp luật có giá trị sử dụng thay cho bản chính dùng để đối chiếu trong các giao dịch, những thông tin được ghi nhận hoặc thể hiện trong bản sao được chứng thực là mang tính chất xác thực trên có sở việc đối chiếu thông tin với bản chính.

cong-chung-chung-nhan-ho-so-tai-hoc-mon

Dịch vụ công chứng chứng thực hồ sơ tại huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh

3. Trình tự tiến hành công chứng chứng thực hồ sơ tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Đối với việc chứng thực bản sao thì người yêu cầu chứng thực phải xuất trình bản chính của giấy tờ để chứng thực bản sao, người thực hiện chứng thực kiểm tra bản chính và đối chiếu bản sao, nếu nội dung bản sao đúng với bản chính thì tiến hành chứng thực bản sao.

Đối với việc chứng thực chữ ký thì người yêu cầu chứng thực phải xuất trình bản chính hoặc bản sao giấy tờ nhân thân còn giá trị sử dụng như hộ chiếu, giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân cùng với văn bản mà người yêu cầu chứng thực sẽ ký tên trên đó.

Người thực hiện chứng thực kiểm tra hồ sơ của người yêu cầu chứng thực, nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật và người yêu cầu chứng thực có khả năng nhận thức làm chủ hành vi thì ký tên trước mặt người thực hiện chứng thực để tiến hành chứng thực chữ ký.

4. Dịch vụ công chứng chứng thực hồ sơ uy tín tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Chúng tôi cung cấp dịch vụ công chứng chứng thực hồ sơ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bao gồm công chứng chứng thực hồ sơ tại trụ sở và ngoài trụ sở, công chứng chứng thực hồ sơ tại huyện Hóc Môn nói riêng và trên phạm vi cả nước nói chung.

Công chứng chứng thực hồ sơ tại trụ sở văn phòng công chứng của chúng tôi đối với trường hợp khách hàng có đủ điều kiện đi lại, nghĩa là khi khách hàng có nhu cầu thì có thể trực tiếp đến nơi làm việc của chúng tôi để công chứng chứng thực hồ sơ.

Công chứng chứng thực hồ sơ ngoài trụ sở văn phòng công chứng của chúng tôi đối với trường hợp khách hàng không có điều kiện đi lại, nghĩa là khi khách hàng có nhu cầu thì chúng tôi cử người trực tiếp đến nơi cư trú của khách hàng để công chứng chứng thực hồ sơ.

dich-vu-cong-chung-chung-nhan-ho-so-tai-hoc-mon

Dịch vụ công chứng chứng thực hồ sơ tại huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh

5. Kết luận

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ công chứng chứng thực hồ sơ tại huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh xin vui lòng liên hệ Luật sư Hóc Môn qua địa chỉ Số 43/3A Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc qua số điện thoại 0909.86.00.86 để được hỗ trợ.

error: Content is protected !!