06/10/2024

DỊCH VỤ PHÁP LÝ

"Luật sư – Công chứng – Thừa phát lại"

DỊCH VỤ THỪA PHÁT LẠI TẠI HÓC MÔN

Dịch vụ Thừa phát lại uy tín, chuyên nghiệp tại Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Quý khách hàng cùng tìm hiểu dịch vụ Thừa phát lại tại Hóc Môn dưới đây:

Thừa phát lại là người có đủ tiêu chuẩn được Nhà nước bổ nhiệm để thực hiện tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện thi hành án dân sự, tổ chức thi hành án dân sự theo quy định của Nghị định này và pháp luật có liên quan.

2. Phạm vi hoạt động (công việc Thừa phát lại được làm) - Thừa phát lại tại Hóc Môn

2.1. Dịch vụ thừa phát lại lập vi bằng - Thừa phát lại tại Hóc Môn

Thừa phát lại lập vi bằng dựa trên yêu cầu của các cá nhân/tổ chức có nhu cầu.

– Vi bằng do thừa phát lại lập theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật được xem là chứng cứ và có giá trị chứng minh;

– Việc lập vi bằng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật về hình thức và nội dung của văn bản;

– Hình thức của vi bằng là văn bản. Văn bản này phải do chính thừa phát lại lập, họ không được ủy quyền hay nhờ người khác lập và ký tên thay mình trên vi bằng;

– Vi bằng ghi nhận các sự kiện, hành vi do thừa phát lại trực tiếp chứng kiến; đó là kết quả của quá trình quan sát trực quan và được phản ánh một cách khách quan, trung thực trong một văn bản do thừa phát lại lập;

– Vi bằng có thể được sao chép và được sử dụng làm chứng cứ lâu dài. Việc vào sổ theo dõi, lưu trữ vi bằng phải tuân thủ các quy định về bảo mật và lưu trữ.

*** Xem thêm: Dịch vụ lập vi bằng tại Hóc Môn

2.2. Dịch vụ thừa phát lại tống đạt văn bản, giấy tờ

Thừa phát lại sẽ tống đạt các thông báo, văn bản, giấy tờ của các cơ quan có thẩm quyền tới cá nhân/tổ chức. Như:

– Giấy tờ, hồ sơ, tài liệu của Tòa án, Viện kiểm sát nhân dân, cơ quan thi hành án dân sự (giấy triệu tập, giới mời, các quyết định như đưa vụ án ra xét xử, quyết định thi hành án…);

– Giấy tờ, hồ sơ, tài liệu có liên quan đến tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự của cơ quan có thẩm quyền nước ngoài.

Trong trường hợp cần thiết, Tòa án, Cơ quan thi hành án dân sự có thể thỏa thuận với Văn phòng Thừa phát lại để tống đạt các loại văn bản, giấy tờ khác.

dich-vu-thua-phat-lai-uy-tin-chuyen-nghiep-tai-hoc-mon

Liên hệ: 0909.86.00.86

2.3. Dịch vụ thừa phát lại xác minh điều kiện thi hành án - Thừa phát lại tại Hóc Môn

Thừa phát lại áp dụng các biện pháp nghiệp vụ: truy tìm, điều tra, xác minh tài sản của người phải thi hành án gồm: động sản (xe cộ, tàu thuyền ….); bất động sản (nhà cửa, đất đai, nhà xưởng…); giấy tờ có giá (cổ phiếu, trái phiếu, hối phiếu, kỳ phiếu, chứng chỉ tiền gửi, séc …); tài khoản tiền gửi tại các Ngân hàng, các tổ chức tín dụng; vốn góp tại Công ty, lương; tài sản có được do thừa kế, hôn nhân, ly hôn, cho vay … để kịp thời ngăn chặn việc tẩu tán tài sản, thực hiện việc thu hồi tài sản trả lại cho người được thi hành án nhanh chóng, hiệu quả.

Qua xác minh nếu đủ điều kiên thi hành án, khách hàng có thể ký Hợp đồng để Văn phòng Thừa phát lại tổ chức thực hiện trọn vẹn quyết định của bản án.

2.4. Tổ chức thi hành án các bản án/quyết định của cơ quan có thẩm quyền

Thừa phát lại có thể tổ chức thi hành các vụ việc thuộc thẩm quyền của mình ngoài địa bàn quận, huyện nơi đặt văn phòng Thừa phát lại nếu đương sự có tài sản, cư trú hoặc có các điều kiện khác ngoài địa bàn quận, huyện nơi đặt Văn phòng Thừa phát lại.

Khách hàng có thể ký hợp đồng với Văn phòng thừa phát lại để thực hiện thi hành một bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật. Khi tổ chức thực hiện thi hành án, Thừa phát lại có thẩm quyền như một chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự. Trong khi thực hiện chức năng thi hành án, Thừa phát lại được quyền áp dụng các biện pháp đảm bảo thi hành án, nhằm ngăn chặn việc tẩu tán, hủy hoại tài sản trốn tranh việc thi hành án, Thừa phát lại có quyền dùng biện pháp nghiệp vụ phong tỏa các tài khoản; tạm giữ tài sản; giấy tờ của đương sự, việc đăng ký chuyển dịch quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản … và các biện pháp cưỡng chế thi hành khi thấy cần thiết, kể cả bán đấu giá tài sản kê biên trong một số trường hợp pháp luật quy định.

Thời hiệu yêu cầu thi hành án theo quy định của Luật thi hành án dân sự.

– Thừa phát lại thực hiện các thủ tục về thi hành án theo quy định tại Nghị định 61/2009. Trường hợp trong Nghị định không quy định thì áp dụng theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự.

– Trưởng văn phòng Thừa phát lại ra quyết định thi hành án trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày ký hợp đồng thỏa thuận thi hành án với người yêu cầu, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.

*** Xem thêm: Dịch vụ thừa phát lại thi hành án tại Hóc Môn

thua-phat-lai-thi-hanh-an-tai-hoc-mon

Thừa phát lại uy tín, chuyên nghiệp tại Hóc Môn

3. Kết luận

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thừa phát lại tại Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh xin vui lòng liên hệ Luật sư Hóc Môn qua địa chỉ Số 43/3A Nguyễn Ảnh Thủ, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc qua số điện thoại 0909.86.00.86 để được hỗ trợ.

error: Content is protected !!